Review Hạ Long của một nữ du khách

Cáp treo Nữ Hoàng Sun Wolrd Hạ Long Quảng Ninh
Thấy các nơi khác review rất nhiều nên hôm nay mình làm 1 bài review Hạ Long cho mọi người ạ. Đây là trải nghiệm của bản thân mình thôi nên mọi người có thể tìm hiểu nhiều nơi khác để quyết định các điểm vui chơi cho bản thân.

1. Di chuyển

    • Ô tô: Nếu đi từ Hà Nội có xe Limousine và xe 16 chỗ. 2 loại xe này đều đi từ đường cao tốc, khoảng 2 tiếng tính từ nội thành sẽ đến Hạ Long. Đón và trả tận nơi. Có nhiều vô cùng hãng xe, nhưng từ thời sinh viên đến giờ mình đều đi 1 xe, giá rất oke và phục vụ tận tình. Limousine 200k/chỗ, 16 chỗ là 150k/người. Sđt: 0934515515. Ngoài ra một số hãng xe nổi tiếng có thể được nói đến là Phúc Xuyên, Kumho Việt Thanh, Tâm Bảo Anh … Giá vé giao động 220-280k tùy chỗ.
  • Xe máy: Có thể nói đường về Hạ Long rất dễ, đi theo map và gần như là đi thẳng tuyến đường chính. Tuy nhiên bạn cần chú ý giao thông và tốc độ để không bị bắt nhé!
  • Máy bay: Dành cho các bạn ở xa. Có 3 sân bay đều đến được thành phố Hạ Long. Sân bay Vân Đồn ( Quảng Ninh), Sân bay Cát Bi ( Hải Phòng), Sân bay Nội Bài ( Hà Nội). Thông thường mọi người sẽ đi sân bay Nội Bài, sau đó gọi xe Limousine như mình đã nói ở trên. Còn 2 sân bay kia liên hệ xe về Hạ long cũng rất dễ, có Limousine, xe khách, xe bus.

2. Phương tiện đi lại ở Hạ Long

  • Xe máy: Đây là loại hình phổ biến nhất. Tuy nhiên theo như mình biết hiện nay chỉ thuê xe máy ở Bãi Cháy, còn bên Hòn Gai không có dịch vụ hoặc rất khó tìm được dịch vụ cho thuê xe máy. Nên khi tìm khách sạn bên Hòn Gai bạn hãy hỏi homestay hoặc khách sạn trước nhé nếu không muốn không thuê được xe ưng ý.
  • Xe ô tô: Đây cũng là hình thức thuê xe mình thấy hiện nay rất nhiều. Có nhiều loại xe cho bạn thuê với giá cả rất hợp lý. Cái này mình thấy phù hợp cho gia đình. Mình biết có 1 chỗ thuê xe oke thì mình thuê cho công ty với sếp rồi. Giá rẻ, chất lượng mà bạn chủ trẻ nên dễ thương lắm.

3. Lưu trú

  • Resort: Hiện nay resort được lựa chọn nhiều nhất là FLC. Phòng đẹp, không khí thoải mái, tuy nhiên mình trừ chút điểm vì thái độ phục vụ. Nhưng nếu muốn ở Resort thì FLC vẫn là số 1 hiện nay. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê Royal Lotus, Vinpearl Resort ( tuy nhiên Vinpearl khá xa trung tâm)
  • Khách sạn: Khách sạn có 2 loại là khách sạn cao cấp được kể đến là Mường Thanh, Novotel Hạ Long, … Mình không chọn loại hình này nên không có nhiều cảm nhận.
  • Căn hộ chung cư: Hiện nay có rất rất nhiều căn hộ chung cư cho các bạn tham khảo. Đặc điểm chính là tiện nghi, ở được nhiều phòng, nhiều người, rộng rãi, mà giá cả quá ok nhé. Như đợt mình ở với bạn 7 người mà mỗi người có 100k/ngày, nấu nướng thoải mái, nhưng hãy nhớ dọn dẹp sau khi trả phòng. Không mang tính chất Review, nếu admin yêu cầu mình có thể xóa, bởi mình thấy một số bạn cho thuê căn hộ rất oke.
  • Homestay: Mình không ở homestay nhiều nên không biêt quá nhiều homestay review cho các bạn. Mình đã ghé qua HomeStay T&N, phòng rất oke, rộng rãi đẹp, bạn chủ còn trẻ nên nhiệt tình. Chấm điểm 9/10, hình như đang được khuyến mại nữa. Tuy nhiên đặc điểm của homestay là khá xa trung tâm, nhưng không đáng lo vì dù sao Hạ Long cũng không quá to. Có 1 homestay khác mình cũng rất thích là Halong Ecolodge – Eco House, Nashi Homestay tuy nhiên mình chưa dùng nên chỉ giới thiệu cho các bạn thôi nha. Mình khá thích loại hình lưu trú này nên sẽ để ảnh cho các bạn tham khảo ạ.
  • Khách sạn thường: Là những khách sạn giá tầm trung. Bạn có thể thuê khách sạn gần biển giá tầm 500-1tr/phòng. Hoặc sang bên Hòn Gai thuê giá sẽ mềm hơn từ 300-500k/phòng, tuy nhiên sẽ xa biển và phải đi qua cầu.
  • Ở du thuyền: Đây là hình thức lưu trú mình khá thích và đang muốn ở 1 lần cho biết. Có combo giá khá oke, khoảng 2tr trở lên 1 người, trong đó có ăn, ngủ, nghỉ, chơi trên du thuyền qua đêm. Bạn có thể chọn 1 hay 2 đêm tùy theo sở thích.

4. Chơi gì ở Hạ Long?

Ngày trước Hạ Long không quá nhiều chỗ chơi, nhưng hiện giờ thì thoải mái hơn rồi.
  • Vịnh Hạ Long: Hiện nay Vịnh Hạ Long đang siêu khuyến mãi nên các bạn tranh thủ đi nhé! Nếu đi ít người không đủ 1 đoàn thì các bạn sẽ đi ghép, các bạn đến mua vé tàu, vé tham quan, và mua thực đơn ở trên tàu. Nếu đi đông thì mua combo luôn, trong đó bao gồm vé tàu, vé tham quan, thực đơn, sẽ tiết kiệm hơn 1 chút. Hiện nay tàu được chia làm 2 tuyến, tuyến 4 giờ và tuyến 6 giờ.
  1. Vé tham quan: 290.000đ/người/tuyến (bao gồm 250 000đ vé tham quan trên mặt nước, vé điểm tham quan của tuyến,và 40 000đ vé vào cổng cảng Tuần Châu)
  2. Giá thuê tàu: 700 000đ/giờ, ngày thường 600 000đ/giờ.
  3. Tiền ăn: 150.000/suất
Tuy nhiên hiện nay vé tham quan được giảm giá miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long trong tháng 5 này.
  • Sunworld Hạ Long: Hiện nay cũng được giảm giá cáp treo nữ hoàng. Giá Sunworld mình sẽ post ảnh bên dưới vào mùa cao điểm để các bạn có thể tham khảo. Có 2 hình thức mua vé: 1 là mua vé tại quầy, 2 là liên hệ các đơn vị bán tour để mua cho đỡ mất công đợi. Trước đoàn mình đi 40 người đã liên hệ anh  để mua, giá tốt hơn 1 chút và hơn hết là không phải đợi quá lâu, ngoài ra thì theo mình được biết anh ấy cũng tư vấn từ A-Z các dịch vụ tại Hạ Long nên bạn nào chuẩn bị về chơi có thể inbox nhé, vô cùng nhiệt tình ấy ạ. Tại Sunworld, các bạn có thể chơi cả ngày luôn. Công viên rồng, công viên nước với hàng trăm trò chơi ấy. Mình chơi nguyên ngày cũng không hết nên không review chi tiết được. Nhưng đừng quên thử mấy trò cảm giác mạnh nhé .Mình đi 2 lần đều thích mấy trò này .
  • Ngọn Hải Đăng: Đây là nơi bộ phim “ Về nhà đi con” có quay đấy. Khá đẹp và thích, các bạn hãy thử đến nhé! rất nhiều đôi chụp ảnh cưới ở đây rồi.
  • Bảo tàng Quảng Ninh: Bảo tàng Quảng Ninh ở bên Hòn Gai chứ không phải bên bãi cháy. Các bạn có thể mua vé tham quan bảo tàng với giá là: Người lớn 40k, học sinh sinh viên 20k, trẻ em 10k. Bảo tàng rất rất rộng và mát, mọi người có thể vào đây tham quan chụp ảnh rất đẹp nhé. Được miễn phí vé hết tháng 5.
  • Quảng trường và cây cầu Bài Thơ nối ra biển: Là nơi mình thích nhất của Hạ Long luôn. Quảng trường thì không cần nói, nơi sống ảo của mọi thanh niên. Còn cây cầu Bài Thơ bạn chạy đến Vincom, có 2 cây cầu nơi giao thoa giữa chợ và dân làng chài. Hãy thử đi dọc con cầu đó, bạn sẽ thấy hương vị của biển và dân làng chài. Chắc chắn có thước phim đẹp cho bạn đấy.
  • Núi Bài Thơ: Đây là 1 điểm đến khá ít người biết khi đi du lịch. Tuy nhiên thích hợp cho những người chăm leo và chống chỉ định cho những người lười leo. Vì khi lên đỉnh sẽ khá mệt, tuy nhiên bạn sẽ nhìn toàn cảnh Hạ Long ngay khi lên tới nơi. Mỹ cảnh nhân gian luôn! Phim king kong như thế nào thì bạn sẽ được nhìn như thế. Tuy nhiên hiện nay đang bị cấm leo, mong rằng 1 ngày nào đó các bạn sẽ được lên ngắm cảnh đẹp thiên tiên này!

5. Biết ăn gì khi đến Hạ Long?

  • Hải sản: Khi ăn Hải Sản thì một số món quen thuộc rồi, nhưng bạn hãy thử gọi món Ngán nhé. Đây là món chỉ có ở Quảng Ninh và Hải Phòng thôi. Ngoài ra một số món nên gọi: Ốc móng tay, Tu hài, mực, tôm, ghẹ ….
  1. Tự túc: Bạn có thể mua về nấu nếu thuê ở chung cư, tại nhiều địa điểm homestay có dịch vụ BBQ nướng tại chỗ, bạn cũng có thể ăn ở đó, hoặc mua về và thuê đồ nấu nướng, vừa vui, vừa tiết kiệm.
  2. Nhà hàng: Có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Hạ Long. Kinh tế ổn thì đến Hồng Hạnh. Bạn có thể chạy dọc đường bãi biển gần cung Cá Heo ( Quảng Trường Hạ Long), có rất nhiều quán ăn giá oke ( ví dụ như quán 365, giá tầm 300k/người ăn no nê). Bản thân mình thích ăn nhà hàng Hồng Đậm, khá xa, gần cuối đường nhưng mình đánh giá 9/10. Trừ 1 điểm đồ ăn lên chậm, chứ độ ngon, giá cả và phục vụ của nhân viên chỉ có Tuyệt Vời. Các quán bên Bãi Cháy cũng khá oke, tuy nhiên giá sẽ nhỉnh hơn 1 chút. Hãy tìm hiểu kỹ giá trước khi ăn nhé, mình thấy có nhà hàng Phương Nam là giá oke nhất, tầm 300k/người ăn là no, còn tùy vào món bạn ăn mà giá cao hay thấp, bên Bãi Cháy thì nhà hàng này oke nhất rồi nè. Còn đồ ăn ở Hạ Long mình chỉ có thể nói là tươi, ngon nhưng không rẻ được đâu.
  • Sữa chua Hạ Long: Về phần này thì sữa chua Hạ Long có 2 loại, có lẽ hầu hết du khách đều biết đến sữa chua Cô Nghi, nhưng còn 1 loại nữa các bạn nên biết.
  1. Sữa chua Cô Nghi: Khá nổi tiếng rồi. Tuy nhiên các bạn khi ăn đừng đổ vội nước cốt vào sữa chua nhé. Hãy thử cách ăn 1 miếng sữa chua 1 miếng nước cốt, mình thấy ngon hơn.
  2. Sữa chua lọ Hạ Long: Đây là loại sữa chua mình ăn thì thời tấm bé, rất rất rất rất ngon. Mình hay ăn ở Cô Cương, Chị Hương, sữa chua My ở Hà Lầm ( ngon dã man nhưng hơi xa), các bạn có thể đi ăn ở ngoài phố có 1 số địa điểm là gần bảo tàng QN, đối diện tượng đài Liệt Sĩ, còn bên Bãi Cháy mình chưa ăn bao giờ nên không dám review.
  • Ốc: Chắc chắn rồi, mình không ăn nhiều địa điểm. Có 2 địa điểm mình hay ăn là trong Hà Lầm ( Ốc Nàng Dâu), Ốc Sơn Béo ( gần trường cấp 3 Hòn Gai). Giá ốc tầm 50k/đĩa trở lên, những món ốc nên thử là: Ốc điếu xào, ốc bươu luộc, Hàu nướng ….
  • Sam: Đây là món bán buổi chiều ở gần chợ Hạ Long 1 khu ẩm thực bên ngoài. Giá 50k/bát nhỏ xinh, rất ngon, tuy nhiên nếu bạn bảo không biết ăn sợ không hợp lắm, nhưng rất đáng thử.
  • Gà hầm: Ui món này thì tuyệt vời, mình đi ăn rất nhiều nơi thì thấy ở Hạ Long nấu ngon nhất. Gà hầm mềm thơm ngon luôn.
  • Chả mực: Chả mực ăn 1 lần là nghiện, nhớ mang quà về nhé mọi người. Giá tầm 450k/cân. Tuy nhiên bạn có thể liên hệ với homestay hoặc khách sạn để mua với giá mềm hơn.
  • Bánh cuốn chả mực: Là bánh cuốn ăn với chả mực thôi.
  • Bún bề bề: Bữa sáng không thể bỏ qua. Ngon ngòn ngọt và ngập mồm. Giá khoảng 40k đổ lên.
Về các món như bánh cuốn chả mực, bún bề bề thì các bạn có thể theo địa chỉ mình viết, hoặc ăn ở bất cứ quán nào đều được. Theo như nhận định ở mình hầu hết quán ở Hạ Long làm đều ngon nên không cần nhất nhất phải ăn 1 quán.

6. Check in quán Cafe nào

Trong đây mình chỉ nói đến những quán cafe mình biết và từng đến. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn những quán khác nhé!
  • zoneC: Đây là quán cafe mình muốn đến nhưng mấy lần đều lỡ. Tuy nhiên nhận được rất nhiều review tốt. Bạn chắc chắn sẽ hóa nàng thơ khi đến đây nhé. Đây tích hợp làm homestay Halong Ecolodge – Eco House luôn nhưng mình chưa biết giá và dịch vụ nên không viết vào.
  • My Way Sport Cafe & Beer: Đây là quán cafe ở phía sau bảo tàng. Nếu bạn mệt sau khi đi tham quan có thể ghé qua. View rất đẹp nhé.
  • Nashi Coffee: Đây là quán cafe mới mình tìm được. Quán rất xinh, 1 tay cô chủ deco từ A-Z, mọi thứ đều đáng yêu. Cafe có 1 mảnh vườn xanh ngát xanh để các bạn hóa nàng thơ nhé. Đồ uống ngon, giao động từ 35k thôi.
  • Gió Cafe: Quán rất đẹp nè, view hướng ra biển và cầu Bãi Cháy nên các bạn có thể đến check in cực đẹp. Mình đã để ảnh trong bài viết đó ạ.
  • Ngoài ra các bạn có thể ghé qua: Sky Bar, Old Town Coffee, …

7. Quẩy bar, pub Hạ Long

  • Hạ Long View Club: Đây là quán bar nổi tiếng nhất Hạ Long rồi, vừa to vừa nhiệt. Nhưng cá nhân mình không thích lắm, mình thích mấy quán pub trẻ trung hơn. Kiki
  • H club: Quán này cũng rất nổi, bạn bè rủ suốt mà chưa có dịp đi.
  • Six pub: Quán này ở ngay mặt đường bên Bãi Cháy nên rất đông du khách. Mình có đợt định tạt té vào nhưng bị kéo về. Sau này nhất định sẽ thử. kkk
  • Anyway Pub Halong: Đợt mình vào là tết nên khá ít người. Tuy nhiên đánh giá cao đồ uống và dịch vụ, phù hợp với những người ít tiền như mình mà vẫn muốn vui chơi hết nấc.
Bài review khá dài. Ảnh mình lấy từ bản thân và một số bạn bè ở Hạ Long và đã xin phép. Còn rất rất rất nhiều nơi mình chưa đến bởi vì học ở xa mà Hạ Long thì ngày càng phát triển. Bởi vì ở Hạ Long khá nhỏ nên các bạn muốn đến các địa chỉ trên có thể search google tên quán là ra luôn, nên các bạn cứ tìm theo tên mình để là được. Mong các bạn góp ý!
Contact Me on Zalo
Call Now Button0986.888.714
0986.888.714
chat-active-icon
chat-active-icon